philosophy

ปรัชญา

ส่งเสริมภาพลักษณ์ สนับสนุนพันธกิจบริการ เป็นกลไกผู้บริหาร ประสานกิจกรรม

panithan

ปณิธาณ

มุ่งมั่นสนับสนุนการบริหารงานตามพันธกิจหลักของมหาวิทยาลัยอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศ

star

อัตลักษณ์

เน้นให้บริการ ประสานพันธกิจ

star

เอกลักษณ์

ภาพลักษณ์มาตรฐาน ประสานฉับไว ใส่ใจบริการ

vision

วิสัยทัศน์

กองกลาง มจพ.เป็นกลไกสำคัญในการให้บริการเป็นเลิศ เพื่อการบริหารจัดการมหาวิทยาลัยสู่สากล

mission

พันธกิจ

  1. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดระบบการบริหารงานสารบรรณของมหาวิทยาลัย
  2. ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการประชุมและงานพิธีการระดับมหาวิทยาลัย
  3. ส่งเสริมภาพลักษณ์และเผยแพร่เกียรติภูมิของมหาวิทยาลัย
  4. ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของผู้บริหารและสภาคณาจารย์และพนักงาน
  5. ประสานและให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัย
  6. พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะในการบริการอย่างต่อเนื่องที่มีคุณภาพ
  7. พัฒนากลไกและกระบวนการในการให้บริการด้วยเทคโนโลยีและระบบฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ
  8. พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรเพื่อตอบสนองต่อการพัฒนางานบริการ
award

วัตถุประสงค์

เพื่อเป็นหน่วยงานกลางในการให้บริการด้านสารบรรณ การประชุมและพิธีการ การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของมหาวิทยาลัย สนับสนุนการดำเนินงานของผู้บริหารและสภาคณาจารย์และพนักงาน และงานด้านการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม

policy

ประเด็นยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด กลยุทธ์

  • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาการให้บริการเชิงรุกอย่างมีประสิทธิภาพ
    เป้าประสงค์ที่ 1. ผู้รับบริการมีความประทับใจในภารกิจที่ให้บริการ
     ตัวชี้วัด 1. ระดับคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
     ตัวชี้วัด 2. จำนวนข้อร้องเรียนลดลง
    เป้าประสงค์ที่ 2. บุคลากรมีความก้าวหน้าในสายวิชาชีพ
     ตัวชี้วัด 3. จำนวนบุคลากรได้รับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งสูงขึ้น
    กลยุทธ์ 1.1 กำหนดแนวปฏิบัติ/คู่มือให้สอดคล้องกับภารกิจที่ให้บริการ
  • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบการบริหารจัดการเพื่อการพัฒนาบุคลากรรองรับการปฏิบัติงาน
    เป้าประสงค์ที่ 1. บุคลากรมีจิตสำนึกในการให้บริการอย่างมืออาชีพ
     ตัวชี้วัด 1 จำนวนข้อร้องเรียนลดลง
     ตัวชี้วัด 2 ระดับคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
    กลยุทธ์ 2.1 ส่งเสริมการจัดส่งบุคลากรอบรมพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน
  • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
    เป้าประสงค์ที่ 1. ผู้รับบริการสามารถเข้าถึงช่องทางที่จัดให้อย่างมีประสิทธิภาพ
     ตัวชี้วัด 1 จำนวนช่องทางในการเข้าถึงบริการ
     ตัวชี้วัด 2 การลดรอบระยะเวลาที่ให้บริการ
     ตัวชี้วัด 3 ระดับการรับรู้รับทราบข้อมูลเพื่อการประชาสัมพันธ์
     ตัวชี้วัด 4 ระดับคะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
    กลยุทธ์ 3.1 ส่งเสริมการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาประยุกต์ใช้ในภารกิจที่ให้บริการ
  • แผนกลยุทธ์การพัฒนากองกลาง
    มี 3 ประเด็นยุทธศาสตร์ 4 เป้าประสงค์ 9 ตัวชี้วัด 3 กลยุทธ์
     • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 มี 2 เป้าประสงค์ 3 ตัวชี้วัด 1 กลยุทธ์
     • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 มี 1 เป้าประสงค์ 2 ตัวชี้วัด 1 กลยุทธ์
     • ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 มี 1 เป้าประสงค์ 4 ตัวชี้วัด 1 กลยุทธ์